Tin tức

6 KIỂU TỦ BẾP PHỔ BIẾN NHẤT HIỆN NAY

Sở hữu một căn bếp được thiết kế đẹp mắt, phù hợp với phong cách thiết kế tổng thể của cả ngôi nhà và thuận tiện trong quá trình sử dụng là mong muốn của hầu hết các bà nội trợ nói riêng và các gia đình nói chung. Căn bếp xinh đẹp, gọn gàng và thuận tiện sử dụng sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian nấu nướng và quá trình nấu nướng cũng sẽ dễ dàng, thoải mái hơn. Để mỗi lần vào bếp sẽ là niềm vui khi bạn được nấu những món ăn ngon cho gia đình thân yêu. 

Trước khi bắt tay vào thiết kế tủ bếp, bạn nên xác định diện tích và công năng mong muốn cho căn bếp của mình, các khu chức năng cơ bản như khu chứa thực phẩm, khu để vật dụng nhà bếp, khu bồn rửa, sơ chế thực phẩm, khu bếp nấu nướng,... 6 kiểu thiết kế tủ bếp phổ biến dưới đây sẽ đưa ra cho bạn những gợi ý thiết kế tủ bếp phổ biến nhất với diện tích và công năng mong muốn cho căn bếp nhà mình.  

1. Tủ bếp chữ L

Tủ bếp chữ L là dạng tủ bếp tương đối phổ biến trong các không gian bếp hiện nay. Tủ bếp chữ L được thiết kế với 2 mặt sát tường, tận dụng được góc nhà giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng cũng như thuận tiện cho việc sơ chế và nấu nướng. Tủ bếp dạng chữ L phù hợp với nhiều không gian bếp, kể cả những khu bếp có kích thước nhỏ nên đây là sự lựa chọn của rất nhiều gia chủ cho căn bếp nhà mình. Góc nhà được tận dụng, gia tăng khả năng lưu trữ đồ vật đồng thời tạo khoảng trống rộng lớn giúp việc đi lại trong căn bếp dễ dàng hơn chính là ưu điểm nổi bật của kiểu tủ bếp được thiết kế hình chữ L. 


Tủ bếp chữ L là kiểu tủ bếp phổ biến trong các thiết kế nội thất bếp hiện nay

2. Tủ bếp chữ I

Bên cạnh tủ bếp chữ L thì tủ bếp chữ I cũng là kiểu tủ bếp được nhiều chủ nhà lựa chọn cho căn bếp của mình. Tủ bếp chữ I với thiết kế đơn giản, nhẹ nhàng tinh tế, không chiếm quá nhiều diện tích nhưng vẫn đảm bảo không gian nấu nướng và không gian lưu trữ thoải mái. Với tủ bếp chữ I, chủ nhà có thể bố trí bồn rửa, bàn bếp, bếp nấu, tủ lạnh/lò nướng… theo một đường thẳng đẹp mắt và thuận tiện sử dụng. Mẫu tủ bếp này sẽ rất phù hợp với những căn hộ có gian bếp diện tích hẹp và hạn chế về không gian nấu nướng. Tủ bếp chữ I với mẫu thiết kế hiện đại, ấn tượng vừa đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn vừa làm tăng tính thẩm mỹ cho căn bếp nói riêng và không gian nội thất tổng thể căn nhà. Tủ bếp chữ I có thiết kế đơn giản, không quá cầu kỳ nên việc thi công lắp đặt tủ bếp chữ I cũng rất dễ dàng và không mất nhiều thời gian. Tủ bếp chữ I chỉ tiếp xúc với một mặt tường nên rất dễ dàng để bố trí trong các khu bếp, giúp lưu trữ đồ đạc một cách khoa học, gọn gàng. 


Tủ bếp chữ I đơn giản được thiết kế dọc theo căn bếp, đảm bảo diện tích cho việc nấu nướng và di chuyển trong căn bếp

3. Tủ bếp chữ I có đảo

Để tăng thêm diện tích lưu trữ cho căn bếp thì việc bố trí thêm đảo bếp là một lựa chọn khá được ưa chuộng. Thường đảo bếp sẽ được kết hợp với tủ bếp chữ I vì tủ bếp chữ I chỉ có một mặt áp tường nên không gian bếp vẫn còn khá rộng rãi. Nếu căn bếp không đủ diện tích hoặc điều kiện không phù hợp để bố trí tủ bếp chữ L thì việc bố trí tủ bếp chữ I kết hợp đảo bếp sẽ giúp tăng diện tích sử dụng mà vẫn đảm bảo sự rộng rãi và thông thoáng cho căn bếp. Tủ bếp chữ I có thể kết hợp với đảo bếp song song hoặc đảo bếp vuông góc tùy đặc điểm thiết kế và diện tích căn bếp nhà bạn. Tủ bếp chữ I kết hợp đảo bếp tạo nên sự sang trọng, tiện nghi cho căn bếp, tăng tính tương tác giữa các thành viên trong gia đình. Đảo bếp có thể chia thành nhiều tầng, bố trí thêm hộc tủ để tăng thêm sức chứa và giúp lưu trữ tốt hơn. 


Tủ bếp chữ I có đảo giúp gia chủ có thêm không gian để đồ và sơ chế đồ trước khi nấu nướng

4. Tủ bếp song song

Tủ bếp song song được thiết kế với hai hệ tủ bếp riêng biệt, đối xứng và nằm song song với nhau, thường chạy dọc theo chiều sâu của ngôi nhà và hình thành lối đi giữa hai hệ tủ. Loại tủ bếp này sẽ phù hợp với những không gian bếp hẹp chiều ngang và có chiều sâu. Thường thì tủ bếp này sẽ được bố trí độc lập với một bên bố trí bếp nấu và bên kia sẽ bố trí chậu rửa. Hoặc bố trí một bên gồm các thiết bị: chậu rửa bát, bếp nấu và bên còn lại bố trí tủ lạnh và khu vực lưu trữ thực phẩm khô. 

Hệ tủ bếp song song sẽ phù hợp với khu bếp được thiết kế riêng biệt và hẹp về chiều ngang. Thiết kế đơn giản, gọn gàng, tăng không gian lưu trữ và tối đa sức chứa cho không gian bếp. Tuy nhiên loại tủ bếp này thường chỉ thích hợp cho một người nội trợ thực hiện thao tác nấu nướng bởi vì căn bếp hẹp ngang nếu hai người cùng đứng nấu sẽ bị cản trở, di chuyển khó khăn. 


Trong một không gian không quá rộng rãi nhưng gia chủ lại có nhu cầu lưu trữ đồ cao thì tủ bếp song song chính là lựa chọn hữu ích

5. Tủ bếp chữ U

Tủ bếp chữ U giúp khai thác triệt để các góc cạnh trong không gian phòng bếp, nhưng vẫn chừa lại không gian giữa phòng để bạn có thể thoải mái di chuyển và thuận tiện lấy đồ, sơ chế nấu nướng. Kiểu bếp này được ưa chuộng sử dụng trong những không gian có diện tích vừa và rộng, các mặt bếp tiếp xúc với tường, tận dụng các góc tường, các khu vực chức năng được phân chia cụ thể rõ ràng giúp việc lưu trữ và thao tác dễ dàng hơn. Điều này cũng giúp việc sơ chế và nấu nướng của bạn nhanh chóng và thuận lợi hơn. 

Tủ bếp chữ U phù hợp với những không gian bếp có diện tích rộng, thường là bếp trong biệt thự, nhà phố, nhà vườn. Diện tích rộng giúp các thành viên có thể cùng nhau tham gia nấu ăn, giúp việc nấu nướng nhanh chóng hơn và góp phần gắn kết tình cảm gia đình. Diện tích tủ lớn, được bố trí nhiều hộc tủ đem đến khả năng lưu trữ tuyệt vời cho hệ tủ bếp. 


Với diện tích căn bếp lớn thì kiểu tủ bếp này sẽ là lựa chọn hoàn hảo khi đem đến không gian lưu trữ lớn mà vẫn thuận tiện cho việc di chuyển giữa các khu vực

6. Tủ bếp chữ G

Tủ bếp chữ G là dạng tủ bếp lý tưởng cho không gian nhà bếp có diện tích trung và lớn. Tủ bếp sẽ được bố trí bao quanh các bức tường của căn bếp, chừa lại khoảng không rộng rãi ở giữa phòng để người nội trợ có thể di chuyển thoải mái, đảm bảo dù nhiều người cùng nấu nướng trong bếp vẫn có thể dễ dàng thao tác, di chuyển. Tủ bếp chữ G đem đến không gian lưu trữ đồ hiệu quả, giúp người nội trợ dễ dàng phân chia các khu vực trong nhà bếp, phân chia ranh giới để chuyên biệt hóa từng khu vực riêng phục vụ những chức năng riêng và thuận tiện khi nấu nướng trong bếp. Bên cạnh đó, gia chủ có thể khéo léo biến tấu thiết kế một phần chữ G thành quầy bar, đảo bếp hoặc khu vực bàn ăn uống nhẹ để bạn bè hay các thành viên trong gia đình có thể cùng nhau trò chuyện, tán gẫu. Tuy nhiên, chủ nhà cũng cần cân nhắc đến diện tích căn bếp, để tránh việc các khu vực trong bếp cách nhau quá xa, gây bất tiện cho việc lấy đồ và thao tác nấu nướng. 


Tương tự tủ bếp chữ U, tủ bếp chữ G cũng phù hợp với những căn bếp có diện tích rộng 

Trên đây CT Home đã giới thiệu đến bạn 6 kiểu thiết kế tủ bếp phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng bạn sẽ có thêm những gợi ý để thiết kế tủ bếp phù hợp nhất với căn bếp nhà mình. 

Nếu bạn đang có nhu cầu thiết kế nội thất và thi công hoàn thiện cho ngôi nhà của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn nhanh chóng và tận tình nhất. 

CT HOME với đội ngũ kiến trúc sư, nhân viên thiết kế, giám sát viên chuyên nghiệp trong tác phong làm việc, sáng tạo trong thiết kế và luôn luôn tìm tòi học hỏi, nâng cao năng lực và trình độ nghiệp vụ sẽ là đơn vị uy tín đáng tin cậy để khách hàng gửi gắm công trình của mình. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để những sản phẩm thiết kế của mình đạt được chất lượng tốt nhất. Không chỉ là đơn vị thiết kế uy tín, chúng tôi còn có đội ngũ thi công chuyên nghiệp. Chúng tôi cam kết khẳng định chất lượng của mình bằng những công trình mà chúng tôi đã thiết kế thi công hoàn thiện. 

CT HOME hân hạnh đồng hành cùng Quý khách hàng trong những thiết kế nội thất độc đáo, hài hòa, tiện dụng, thân thiện với môi trường và người sử dụng.
 

HÃY ĐỒNG HÀNH CÙNG CT HOME ĐỂ TẠO DỰNG MỘT KHÔNG GIAN NỘI THẤT MANG TÍNH THẨM MỸ CAO VỚI CHI PHÍ HỢP LÝ NHẤT.
 

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ NỘI THẤT CT HOME VIỆT NAM

VPGD: BT15-C37 Bắc Hà, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0989 430 836 - 0946 114 487
Email: xaydungcthome@gmail.com

 

 

Các bài viết khác

Mar 16, 2023
Gỗ tự nhiên hiện được nhiều chủ nhà ưa chuộng bởi sự bền bỉ với tuổi thọ lâu dài và vẻ đẹp sang trọng cao cấp mà chất liệu này mang lại, qua đó thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. Cùng tham khảo một số ý tưởng thiết kế nội thất chung cư bằng gỗ tự nhiên mà CT Home chia sẻ ngay dưới đây bạn nhé.
Mar 16, 2023
Phong cách nội thất hiện đại với lối thiết kế tinh tế, sự biến tấu đa dạng qua các mẫu thiết kế có thể xem là phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Phong cách hiện đại phù hợp với nhiều loại hình nhà ở với diện tích và mặt bằng khác nhau, từ biệt thự, nhà phố cho đến chung cư cao tầng. Cùng tham khảo một số mẫu nội thất chung cư hiện đại qua bài viết dưới đây để có thêm ý tưởng thiết kế nội thất cho căn chung cư nhà bạn theo phong cách hiện đại.
Mar 16, 2023
Bên cạnh đồ vật nội thất thì cầu thang tân cổ điển cũng là một hạng mục vô cùng quan trọng khi thiết kế nhà ở, biệt thự, nhà phố theo phong cách tân cổ điển. Thiết kế cầu thang tân cổ điển ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ cũng như kết cấu của toàn bộ ngôi nhà.