Tin tức

PHONG CÁCH TÂN CỔ ĐIỂN PHÁP TRONG THIẾT KẾ NỘI THẤT

Phong cách Tân cổ điển Pháp với sự xa hoa, sang trọng và quý phái đặc biệt phù hợp với những công trình biệt thự có diện tích lớn, thể hiện được địa vị và gu thẩm mỹ tinh tế của gia chủ. Không gian biệt thự phong cách Tân cổ điển Pháp lãng mạn mà sâu lắng với chút hoài niệm về quá khứ xa xưa, tăng thêm phần thú vị cho màu sắc cuộc sống. Cùng CT HOME tìm hiểu về phong cách Tân cổ điển Pháp trong thiết kế nội thất qua bài viết dưới đây.
 

1. Đặc điểm của phong cách Tân cổ điển Pháp

Phong cách Tân cổ điển là phong cách thiết kế và kiến trúc tương đối phổ biến tại châu Âu và khu vực Bắc Mỹ trong suốt thế kỷ 19. Đây được xem là sự kết hợp hài hòa giữa phong cách kiến trúc hiện đại và kiến trúc cổ điển. Tuy nhiên tại mỗi khu vực với nền văn hóa và những đặc điểm về tập quán, lối sống khác nhau đã tạo nên những ảnh hưởng nhất định cho phong cách Tân cổ điển. Có thể nói phong cách Tân cổ điển Pháp là một ví dụ điển hình. 

Đặc trưng của phong cách Tân cổ điển Pháp chính là sự cân đối về hình khối, sự đầu tư tỉ mỉ cẩn thận vào các chi tiết phào chỉ và những đường nét trang trí cầu kỳ. Những đường nét phào chỉ tinh tế này thường được kiến trúc sư thể hiện tại các khu vực như mái vòm, đầu cột trụ hay những đường phào chỉ uốn lượn bao quanh căn biệt thự. 


Phong cách Tân cổ điển Pháp với hệ thống phào chỉ và đường nét trang trí cầu kỳ
 

Sự kết hợp giữa phong cách Cổ điển và Hiện đại đã tạo nên một phong cách Tân cổ điển không quá đồ sộ nguy nga nhưng vẫn vô cùng sang trọng và tinh tế, thể hiện được gu thẩm mỹ ấn tượng cũng như quyền lực và vị thế của gia chủ. Phong cách Tân cổ điển Pháp nhấn mạnh vào những bức tường, chú trọng các chi tiết trang trí cầu kỳ trên cửa sổ, cửa ra vào, nhằm tạo điểm nhấn ấn tượng và duy trì bản sắc riêng cho mỗi bộ phận, mỗi khu vực. Với phong cách này, các yếu tố rườm rà của phong cách Cổ điển được loại bỏ, thay vào đó là những họa tiết có phần nhẹ nhàng, đơn giản hơn nhưng vẫn giữ được cái chất riêng sang trọng và tinh tế. Những hoa văn, họa tiết trang trí cổ điển đã được tinh giản được thể hiện trên những chất liệu hiện đại mang đến một vẻ đẹp rất khác biệt, vô cùng đặc sắc và cuốn hút, khiến người nhìn không thể rời mắt. 

 

Phong cách Tân cổ điển Pháp là sự kết hợp giữa kiến trúc Pháp và lối thiết kế cổ điển
 

Với lối thiết kế riêng biệt, phong cách Tân cổ điển Pháp vô cùng chú trọng đến các bức tường với những họa tiết độc đáo như phào tường, các bức phù điêu trên tường. Đồng thời các hoa văn trên các món đồ cũng được lựa chọn vô cùng cẩn thận và tỉ mỉ để góp phần tạo nên một tổng thể hài hòa, sang trọng, tinh tế và cuốn hút cho công trình của bạn. 

Phong cách Tân cổ điển Pháp chính là sự cách tân có chọn lọc kỹ càng từ kiến trúc pháp cổ xưa và kiến trúc Cổ điển, tạo nên một phong cách thiết kế phù hợp với thời đại, điều kiện sống và nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia chủ. Biệt thự Tân cổ điển Pháp là một trong những sự lựa chọn tuyệt vời để mang đến cho chủ nhân sự sang trọng, tinh tế và đẳng cấp, đồng thời thể hiện được trọn vẹn giá trị vật chất và tinh thần của căn biệt thự.  


Phong cách Tân cổ điển Pháp đem đến vẻ đẹp sang trọng và quyền quý
 

2. Một số lưu ý khi thiết kế nội thất phong cách Tân cổ điển Pháp

Đảm bảo không gian thông thoáng 

Thiết kế Tân cổ điển Pháp thường sử dụng các đồ nội thất và các vật dụng trang trí có kích thước lớn. Mục đích của những đồ vật này là đem lại sự nguy nga bề thế và sang trọng, thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Do đó để sử dụng được phong cách Tân cổ điển Pháp thì ngôi nhà cần tương đối rộng rãi, để bạn có thể bày trí những bộ sofa, bộ bàn ghế, hay giường ngủ,... với kích thước lớn mà không chiếm quá nhiều diện tích hay gây khó khăn cho việc đi lại, sinh hoạt trong nhà.  


Những đồ vật với kích thước lớn nhưng vẫn cần đảm bảo sự thông thoáng cho không gian nội thất
 

Tạo điểm nhấn cho không gian nội thất với những yếu tố trang trí 

Bên cạnh việc sử dụng những đồ vật nội thất theo phong cách Tân cổ điển Pháp với kích thước lớn để tôn lên sự kiêu sa, sang trọng và lộng lẫy cho ngôi nhà thì bạn cũng nên trang trí căn biệt thự của mình với những vật dụng trang trí mang phong cách Tân cổ điển. Tuy chỉ là những vật trang trí nhẹ nhàng nhưng hiệu quả thẩm mỹ nó mang lại rất cao đấy. Đôi khi chỉ là những vật dụng đóng vai trò phụ như thảm trải sàn, rèm cửa hay những chiếc đèn trang trí... lại mang đến những điểm nhấn ấn tượng và độc đáo qua màu sắc và những họa tiết trang trí cho ngôi nhà bạn.


Những món đồ trang trí tinh tế sẽ giúp tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian nội thất

Chú ý phân bố ánh sáng 

Ánh sáng cũng rất quan trọng trong phong cách Tân cổ điển Pháp. Ánh sáng góp phần thể hiện sự sang trọng, quyền quý, pha trộn giữa nét hoài cổ và hiện đại nhằm mang đến một không gian hoàn hảo với độ sáng phù hợp. Những nơi tiếp khách như phòng khách, phòng ăn nên được lắp đặt hệ thống chiếu sáng với độ sáng cao. Còn những không gian phục vụ cho việc nghỉ ngơi thư giãn thì ánh sáng vàng ấm, dịu nhẹ sẽ đem đến cảm giác dễ chịu giúp việc nghỉ ngơi của bạn thoải mái hơn. 


Ánh sáng cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ đậm chất quý tộc cho không gian
 

Nếu bạn đang có nhu cầu THIẾT KẾ THI CÔNG NỘI THẤT cho ngôi nhà của mình, hãy liên hệ với chúng tôi để nhận được sự tư vấn nhanh chóng và tận tình nhất. 

CT HOME với đội ngũ kiến trúc sư, nhân viên thiết kế, giám sát viên chuyên nghiệp trong tác phong làm việc, sáng tạo trong thiết kế và luôn luôn tìm tòi học hỏi, nâng cao năng lực và trình độ nghiệp vụ sẽ là đơn vị uy tín đáng tin cậy để khách hàng gửi gắm công trình của mình. Chúng tôi luôn nỗ lực không ngừng để những sản phẩm thiết kế của mình đạt được chất lượng tốt nhất. Không chỉ là đơn vị thiết kế uy tín, chúng tôi còn có đội ngũ thi công chuyên nghiệp. Chúng tôi cam kết khẳng định chất lượng của mình bằng những công trình mà chúng tôi đã thiết kế thi công hoàn thiện. 
 

CT HOME hân hạnh đồng hành cùng Quý khách hàng trong những thiết kế nội thất độc đáo, hài hòa, tiện dụng, thân thiện với môi trường và người sử dụng.

HÃY ĐỒNG HÀNH CÙNG CT HOME ĐỂ TẠO DỰNG MỘT KHÔNG GIAN NỘI THẤT MANG TÍNH THẨM MỸ CAO VỚI CHI PHÍ HỢP LÝ NHẤT.
 

CÔNG TY TNHH XÂY DỰNG VÀ NỘI THẤT CT HOME VIỆT NAM

VPGD: BT15-C37 Bắc Hà, Trung Văn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
Hotline: 0989 430 836 - 0946 114 487
Email: xaydungcthome@gmail.com

 

Các bài viết khác

Mar 16, 2023
Gỗ tự nhiên hiện được nhiều chủ nhà ưa chuộng bởi sự bền bỉ với tuổi thọ lâu dài và vẻ đẹp sang trọng cao cấp mà chất liệu này mang lại, qua đó thể hiện được đẳng cấp của gia chủ. Cùng tham khảo một số ý tưởng thiết kế nội thất chung cư bằng gỗ tự nhiên mà CT Home chia sẻ ngay dưới đây bạn nhé.
Mar 16, 2023
Phong cách nội thất hiện đại với lối thiết kế tinh tế, sự biến tấu đa dạng qua các mẫu thiết kế có thể xem là phong cách thiết kế được ưa chuộng nhất hiện nay. Phong cách hiện đại phù hợp với nhiều loại hình nhà ở với diện tích và mặt bằng khác nhau, từ biệt thự, nhà phố cho đến chung cư cao tầng. Cùng tham khảo một số mẫu nội thất chung cư hiện đại qua bài viết dưới đây để có thêm ý tưởng thiết kế nội thất cho căn chung cư nhà bạn theo phong cách hiện đại.
Mar 16, 2023
Bên cạnh đồ vật nội thất thì cầu thang tân cổ điển cũng là một hạng mục vô cùng quan trọng khi thiết kế nhà ở, biệt thự, nhà phố theo phong cách tân cổ điển. Thiết kế cầu thang tân cổ điển ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ cũng như kết cấu của toàn bộ ngôi nhà.